Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Yamaha Exciter 150 : Cải tiến hay cải lùi?

Yamaha Exciter 150 : Cải tiến hay cải lùi?

30 chiếc Yamaha Exciter đi rước dâu ở Hà Nam
Yamaha Exciter 150 sẽ được ra mắt tại Việt Nam
Yamaha Exciter 150 lộ hình ảnh tại dây chuyền lắp ráp
Tin tức chiếc xe thể thao côn tay Yamaha Exciter 150 sắp ra mắt thị trường Việt Nam đang gây sốt thời gian qua, cho đến khi những hình ảnh đầu tiên của chiếc xe được lộ ra khiến không ít người phải băn khoăn phải chăng Yamaha Exciter 150 là sự cải tiến hay cải lùi?

thong tin ve xe may exciter 2016


Sở dĩ có sự băn khoăn trên, bởi dường như Exciter 150 đang chứa đựng sự mâu thuẫn giữa sức mạnh thật sự và vẻ thẩm mĩ bên ngoài. Những điểm cải tiến có thể nhận ra đó là động cơ 150 phân khối mới mạnh mẽ hơn, nhiều tính năng vận hành nổi trội hơn,...nhưng điều khiến người tiêu dùng hay các fan hâm mộ Yamaha thấy "buồn" đó là thiết kế của xe dường như quá thiếu sáng tạo, "coi thường" gu thẩm mỹ của người tiêu dùng Việt Nam.

Mọi chuyện càng trở nên ầm ĩ khi thậm chí ngày 21/10 vừa qua một chuyên trang điện tử về ô tô xe máy đã có những nhận định đánh giá khá chi tiết và đưa ra những ý kiến nhận xét của độc giả về ngoại thất của Yamaha Exciter 150 bản nâng cấp.

Những cải tiến cần thiết
tin moi nhat ve xe may airblade 2016

Thành công của Exciter ở Việt Nam là quá rõ ràng với doanh số bán ra hằng năm ổn định. Exciter cũng đặc biệt được lòng người tiêu dùng trẻ, và điều này được minh chứng bằng những hội chơi, club Exciter sinh hoạt rôm rả và phát triển ngày một nhiều trên cả nước.

Thực tế là ở phân khúc xe côn tay phổ thông, đã có những lúc chiếc xe của Yamaha không có đối thủ. Chính vì chưa có đối thủ, cộng với vòng đời ra mắt một sản phẩm mới vào khoảng 4 đến 5 năm, nên Yamaha đã không có nhiều thay đổi đối với Exciter 2013.

Hình ảnh Yamaha Exciter 150 : Cải tiến hay cải lùi? số 1

Không có nhiều thay đổi và cải tiến lớn, ngoài bộ tem xe được thiết kế lại hằng năm, dường như Yamaha đang bằng lòng với sự thành công của Exciter tại Việt Nam. Tuy nhiên, người dùng thì không nghĩ như vậy. Họ đang cảm thấy Exciter nhạt dần. Kiểu dáng có đẹp, nhưng cho dù có là “hoa hậu” thì nhìn mãi cũng thấy chán. Động cơ có mạnh mẽ, nhưng điều khiển mãi một chiếc xe có dung tích 135cc cũng thấy nhàm. Vận hành có êm ái, nhưng cảm giác chạy Exciter dần thiếu đi sự phấn khích, nếu chưa muốn nói là tẻ nhạt.

Sự thất vọng từ độc giả

Anh Nguyễn Hữu Duy Sơn, admin của câu lạc bộ Exciter Tân Uyên, Bình Dương chia sẻ: "Yamaha Exciter mới trang bị động cơ 150cc. Đây là điểm tuyệt vời với biker, đặc biệt là những người đam mê dòng xe này. Tuy nhiên, thiết kế của xe không đẹp và thiếu sự hầm hố". Quả thực, chưa nói đến khách hàng mới, những fan chân chính của Yamaha Exciter cũng không thể hài lòng với thiết kế mới này của xe.
thong tin ve xe may honda vision 2016
"Dàn áo không phù hợp với động cơ, phần đuôi xe và nơi đặt biển số khá xấu. Nói tóm lại, Exciter mới trông phân khối lớn không ra phân khối lớn, phân khối nhỏ không ra phân khối nhỏ". "Nhận xét tổng thể, bất chấp việc sử dụng động cơ 150cc, thiết kế chiếc xe mang đến cảm giác đây như một chiếc xe số Wave của Honda. Thực sự, tôi không có ấn tượng với Exciter 150. Có thể khi ra mắt, Exciter phiên bản cũ, đời 2011 lại có giá", anh Tuấn Anh, Hội trưởng Exciter Mộc Châu, Sơn La đồng quan điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét