Phường Lorna A, Owen L Cain, Ryan A Mullally, Kathryn S Holliday, Aaron GH Wernham, Paul D Baillie và Sheila M GreenfieldEmail tác giả nước khoáng vĩnh hảo nhà bè
Lý lịch
Hiện đã có một sự gia tăng ổn định trong việc tiêu thụ nước đóng chai trong thập kỷ qua. Ít được biết về những niềm tin sức khỏe được tổ chức bởi công chúng nói chung về nước uống đóng chai như vấn đề này không được giải quyết bởi các tài liệu định lượng hiện có. Mục đích của nghiên cứu này là để nâng cao sự hiểu biết về nước khoáng vĩnh hảo quận 11 niềm tin sức khỏe của công chúng về nước khoáng đóng chai, và mức độ mà những niềm tin và quan điểm khác mà họ nắm giữ, những thói quen ảnh hưởng uống.
Phương pháp
Một nghiên cứu định tính sử dụng các cuộc phỏng vấn bán cấu trúc, với 23 người của Trung tâm Thể thao Munrow về Đại học Birmingham khuôn viên trường.
Các kết quả
niềm tin sức khỏe về nước đóng chai có thể được phân loại như là niềm tin chung hoặc cụ thể. Hầu hết những người tham gia tin rằng nước đóng chai tặng lợi ích sức khỏe nói chung nhưng không chắc chắn là tính chất của các. Trong điều kiện của niềm tin sức khỏe cụ thể, ý tưởng rằng các khoáng chất trong nước uống đóng chai tặng một lợi ích sức khỏe đã được trích dẫn nhiều nhất. Có những lo ngại về mối liên hệ giữa các chai nhựa tự và ung thư. Những người tham gia tin rằng nước đóng chai có một ảnh hưởng bất lợi đối với môi trường. nước khoáng vĩnh hảo quận 2 Thuận tiện, chi phí và hương vị là những nhân tố có ảnh hưởng khi đưa ra quyết định về việc liệu để mua nước đóng chai; niềm tin sức khỏe là yếu tố thúc đẩy quan trọng.
Phần kết luận
Đa số người tham gia tin rằng nước đóng chai có một số lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, những niềm tin này đã đóng một vai trò nhỏ trong việc xác định mức tiêu thụ nước đóng chai và không có khả năng rất hữu ích trong việc giải thích các xu hướng gần đây trong việc tiêu thụ nước đóng chai nếu tổng quát cho người dân Anh. Các niềm tin sức khỏe gợi ra được hỗ trợ bằng các chứng cứ khoa học với mức độ khác nhau. Hầu hết những người tham gia không cảm thấy rằng nước đóng chai tặng ý nghĩa, nếu có, lợi ích sức khỏe hơn nước máy.
Lý lịch
Nhu cầu về nước đóng chai đã tăng liên tục trong suốt một thập kỷ qua, làm cho nước đóng chai phân khúc phát triển nhanh nhất của thị trường đồ uống không cồn trên toàn thế giới [1]. Tiêu thụ nước đóng chai tại Anh tăng 1.415-2.275 triệu lít từ năm 2000 đến năm 2006 [2], và năm 2003, người tiêu dùng Anh đã chi 1 tỷ £ vào nước đóng chai [3]. Thật vậy, đối với một số lượng người tiêu dùng, nước đóng chai đã trở thành một thay thế hoàn toàn cho nước máy [4].
Tuy nhiên, sự gia tăng này, ở Anh ít nhất, bay vào mặt của việc cải thiện chất lượng nước máy trong 10 năm qua [5] và thậm chí còn đáng ngạc nhiên hơn cho rằng nước đóng chai có thể có giá trên hơn trung bình 500-1000 lần mỗi lít so tap nước [6].
Ngược lại, báo cáo phương tiện truyền thông gần đây cho thấy một thái độ hoài nghi mới tìm thấy về nước đóng chai. Một tài liệu của BBC Panorama gần đây nhấn mạnh chi phí môi trường nước [7] đóng chai. Ngoài ra còn có các báo cáo về sự dè dặt của công chúng chấp nhận việc tăng giá nước đóng chai trên cơ sở yêu cầu về sức khỏe [8, 9].
xem xét văn học
Không có nghiên cứu định tính quyết niềm tin của công chúng về nước đóng chai trong văn học peer-xem xét lại ngôn ngữ tiếng Anh. Một số nhỏ các nghiên cứu định lượng đã tập trung vào khu vực này nói chung, mặc dù không được thực hiện ở Anh.
Tài liệu thảo luận được xuất bản vào năm 2006 bởi Doria [1] xem xét các tài liệu và xác định không hài lòng với hương vị nước máy, mùi và tầm nhìn, và mối quan tâm sức khỏe hơn nước máy, như các yếu tố thúc đẩy chính cho việc lựa chọn nước đóng chai. Nó cũng nhấn mạnh sự thiếu văn peer-xem xét về lý do cho việc lựa chọn nước đóng chai và cần thêm nghiên cứu. Trong một tài liệu thảo luận được công bố trên danh nghĩa của Quỹ Toàn cầu Thiên nhiên (WWF) vào năm 2001 [6], mặc dù đã có một số sự phụ thuộc vào văn học phi-peer xem xét, đề nghị tương tự đã được thực hiện cho thấy các vấn đề hương vị, an toàn và sức khỏe là động cơ thúc đẩy chính yếu tố để mua nước đóng chai.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét